วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

ค่าวิตามินซิแนรมิตความสวย..........แบบไม่เสี่ยง

ค่าวิตามินซีแนรมิตความสาวสวย...แบบไม่เสี่ยง

ปัจจุบันนี้ วงการความงามมักจะหาอะไรมาช่วยเสริมกับความต้องการของผู้ที่รักความสวยความงาม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบอาหาร หรือวิตามินต่างๆ ที่เดี๋ยวนี้รูปแบบของวิตามินมีการพัฒนาไปมาก เพราะวิตามินซีช่วยเสริมสร้างปราการด่านแรกให้กับผิวสวย
โดยในวิตามินมีสารธรรมชาติในรูปของกรดแอสคอบิค (Ascorbic acid) ที่พบได้ในผักใบเขียว และผลไม้ อาทิ ส้ม ฝรั่ง องุ่น สตรอเบอร์รี่ มะละกอ แคนตาลูป กะหล่ำปลี บล็อคโคลี่ พริกหยวก ฯลฯ และเป็นวิตามินที่สามารถละลายได้ในน้ำ แถมยังมีประโยชน์กับร่างกายมากมาย อาทิช่วยปกป้องเซลล์ ป้องกันโรคมะเร็ง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย โดยเฉพาะใครที่เป็นหวัดเมื่อรับวิตามินชนิดนี้แล้ว ก็ช่วยทุเลาอาการและป้องกันหวัดได้
อีกหนึ่งคุณสมบัติของวิตามินซีอันโดดเด่นที่ครองใจสาวๆ ทุกยุคสมัย คือวิตามินซีมีสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ (antioxidant) ที่ช่วยป้องกันการทำลายเซลล์จากอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในปริมาณที่เพิ่มขึ้น ทำให้เม็ดสีเมลานินจางลง ส่งผลให้ผิวพรรณสดใส ไร้ริ้วรอย ทั้งยังช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่ม เปล่งปลั่งสดใส และบรรเทาอาการอักเสบของผิวเมื่อถูกแสงแดด
สำหรับปริมาณวิตามินซีที่แนะนำให้รับประทานเพื่อประสิทธิภาพที่ดีต่อสุขภาพต้องรับประทานอย่างน้อย 10-200 มิลลิกรัมต่อวัน ส่วนคนที่มีความเครียดควรรับประทานวันละ 500 มิลลิกรัมต่อวัน แต่หากต้องการผลในการป้องกันโรคต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง หรือโรคชรา ควรรับประทาน 250 - 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน
แม้วิตามินซีจะมีในรูปของยารับประทาน แต่เพื่อให้เห็นผลต่อผิวหนังโดยตรง วงการเครื่องสำอางปัจจุบันประกอบกับวิทยาการสมัยใหม่ จึงนำวิตามินซีมาเป็นส่วนผสมหลัก ให้ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนและต่อต้านริ้วรอย เพื่อให้ผิวหนังได้ซึมซับวิตามินซีได้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มความงามของผิวพรรณของสาวในยุคทันสมัยแหล่งที่มา : www.thaihealth.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น